อยุธยา-ทยอยเดินทางกลับกทม.หลังหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ 16-17 แน่นทุกเส้นทาง

ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเข้าสู่ กทม.ทุกเส้นทางเริ่มหนาแน่น ทางหลวงเปิดเส้นทางพิเศษ เพื่อระบายการจราจร แนะ เมาไม่ขับ ง่วงจอดพัก  แน่นใช้ทางเลี่ยง

วันที่ 16 เมษายน 2566 เวลา 11.30 น. พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า ขณะนี้บนเส้นทางสายเอเชีย ที่มาจากทางภาคเหนือ  และพหลโยธินที่มาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การจราจรเริ่มมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น หลังจากหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ มีประชาชน นักท่องเที่ยวที่เดินไปออกต่างจังหวัดทยอยเดินทางกลับเพื่อเข้าโหมดการทำงานในวันที่ 18 เมษายน

สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพเข้าสู่ถนนพหลโยธินมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพการจราจรเริ่มหน้าแน่นตั้งแต่ช่วงหัวค่ำของวันที่ 15 เมษายน แล้วมาชะลอตัวตรงช่วงกม.71-72 ต.ชะแมบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ที่มีการก่อสร้างสะพานกลับรถ ตำรวจทางหลวงได้เปิดเส้นทางพิเศษเพื่ออำนวยความสะดวกให้การจราจรเคลื่อนตัวได้อย่างคล่องตัว

สำหรับเส้นทางสายเอเชียที่มาจากทางภาคเหนือ การจราจรหนาแน่น   ยังสามารถเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ แต่มีบางช่วงที่เป็นจุดทางร่วมทางแยก และทางเข้าปั้มน้ำมัน มีการชะลอตัวแต่สามารถเคลื่อนตัวได้ คาดว่าคืนนี้ถึงพรุ่งนี้เช้าการจราจรยังคงหนาแน่น    นอกจากนี้ยัง มีรถยางรั่วบนถนนสายเอเชียบริเวณ กม.5-6 ทล.32 .ถ.เอเชีย ต.คลองจิก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งทาง พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.พร้อมกำลัง ได้อำนวยความสะดวก ลงไปช่วยเหลือเปลี่ยนยางให้กับประชาชนด้วยตนเอง สามารถเดินทางต่อไปได้  แนะนำผู้ใช้รถใช้ถนนทุกเส้นทาง ให้ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่ มีน้ำใจ  เมาไม่ขับ ง่วงจอดพัก  แน่นให้ใช้ทางเลี่ยง  ซึ่งหากการจราจรหนาแน่นเคลื่อนตัวได้ช้า  ถ้ามากจากสายเอเชียก็สามารถเปลี่ยนเส้นทางมาใช้ทางเลี่ยงออกทางถนนสาย 347 เพื่อไม่ให้ไปสะสมที่ถนนพหลโยธิน ได้อีกช่องทางหนึ่ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พังงา-วงจรปิดบันทึกภาพโจรย่องงัดร้านขายปลีก-ส่งชื่อดังกลางเมืองพังงาฉกเงินสดกว่า 20,000 บุหรี่ 10 แถว

  ผู้สื่อข่าวรายงาน ได้รับแจ้งจาก นายไชยยัน ป […]

You May Like

Subscribe US Now