อ่างทอง-เสียงลูกแมวร้องอยู่ในซุ้มล้อรถยนต์หญิงสาววัย23ปีขี่มาซื้อของในตลาดอ่างทอง กู้ภัยช่วยเหลือออกมาได้ ป้าน้อยคนรักแมวขอเอาไปเลี้ยงตั้งชื่อว่า”บุญมา”

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ (4 ม.ค. 66)  เจ้าหน้าที่อาสาป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีประชาชนขอความเหลือตรวจสอบแมวติดอยู่ภายในซุ้มล้อ หน้าห้องเครื่องรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีเทา หมายเลขทะเบียน 8 กด 4997 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่บริเวณตลาดอ่างทอง ริมถนนโพธิ์พระยา – ท่าเรือ ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ที่ชำนาญในการเหลือเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบ นางสาวพรสวรรค์ สิงห์ทา อายุ 23 ปี เจ้าของรถยนต์เก๋ง เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ขับรถยนต์มาจากอำเภอไชโย เพื่อซื้อของกับครอบครัวด้วยกัน จำนวน 3 คน และได้จอดรถยนต์บริเวณหน้าตลาด ขณะเดินลงรถยนต์เก๋งได้ยินเสียงแมวร้องมาทางห้องเครื่องหน้ารถยนต์ และได้มีชาวบ้านที่ผ่านไปมามาช่วยกันค้นหา พบว่าเป็นลูกแมวน้อยไม่รู้ว่ามาจากไหน ได้แอบซุกซ่อนมาอยู่ในซุ้มล้อรถยนต์เก๋ง จึงแจ้งขอความช่วยเหลือจาก 191 ให้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือจับลูกแมวอออมา

ทางด้านเจ้าหน้าที่อาสาป่อเต็กตึ๊ง ได้ทำการค้นหาอยู่สักครู่ ก็พบว่าเป็นลูกแมวน้อยแอบซ่อนอยู่ระหว่างซุ้มล้อรถยนต์เก๋ง ด้านหน้าบริเวณผู้โดยสาร จึงได้นอนกับพื้นถนนแล้วสวมถุงมือยาง เพื่อป้องกันลูกแมวกัด แล้วทำการจับลูกแมวออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที พบว่าเป็นลูกแมวเพศเมีย สีสวาท อายุประมาณ 2 – 3 เดือน

ทางด้าน ป้าน้อย วัย 65 ปี ชาวบ้านในตำบลตลาดหลวง ที่ผ่านมาซื้ออาหารแมว เพื่อให้แมวที่เลี้ยงไว้พบเห็น จึงเข้าไปเอาใจช่วยเจ้าหน้าที่ที่ช่วยลูกแมวออกมาได้ เมื่อพบเห็นลูกแมวและนึกเอ็นดูสงสาร ได้ยินเสียงร้องพร้อมกับอุ้มไว้ในอ้อมอก และได้ขอรับเลี้ยงลูกแมวน้อยไว้เอง พร้อมกับตั้งชื่อว่า “ บุญามา ” นำไปเลี้ยงร่วมกับแมวที่บ้านต่อไป

กนกศักดิ์ แสงตระการ  จ.อ่างทอง 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

นครปฐม-ตร.ภาค7 โชว์ผลงานระดมกวาดล้างอาชญากรรม ภายใต้แผนยุทธการ “พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี”

ตำรวจภูธรภาค 7แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ภายใต […]

You May Like

Subscribe US Now