ชาวบ้านแห่เขย่ากระบอกเซียมซียักษ์ทำด้วยถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร ขอโชคลาภท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ที่สุดใน สุพรรณบุรี

ที่   วัดพังม่วง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ประชาชนทั่วสารทิศและจังหวัดใกล้เคียง แห่มาแก้บนท้าวเวสสุวรรณพร้อมทั้งจุดธูปกราบไหว้ขอพร และเขย่าเซียมซียักษ์ ที่กระบอกเซียมซีทำด้วยถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร มีน้ำหนัก 20 กิโลกรัม ส่วนไม้ติ้วขนาดใหญ่ มีจำนวน 20 อัน ปลายด้ามมีเลข 0-9 จำนวน 2 ชุด ถ้ารวมแล้วหนักกว่า 30 กิโลกรัม เพื่อขอโชคลาภท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสุพรรณบุรี

ประชาชนจากทั่วสารทิศได้เดินทางมากราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ ท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดพังม่วง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งผู้ที่มากราบไหว้ในวันนี้ส่วนใหญ่มาขอโชคลาภแล้วประสบความสำเร็จ บางคนนำประทัดมาแก้บนท้าวเวสสุวรรณ หลักพันนัดจนไปถึงหลักหมื่นนัดตลอดทั้งวัน และมีผู้โชคดีรับทรัพย์ก้อนโตเดินทางมาจากกรุงเทพนำประทัดมาจุดแก้บนถวายท้าวเวสสุวรรณ ถึง 90,000 นัด นอกจากแก้บนด้วยประทัดก็ยังมี ดอกกุหลาบสีแดง น้ำแดง ขณะที่ประชาชนบางส่วนได้เดินทางมากราบไหว้ขอพรขอโชคลาภ และบนบาน ขอให้ทำมาค้าขายร่ำรวย ทำธุรกิจเจริญรุ่งเรือง หลังจากกราบไหว้ขอพรได้ จุดประทัดถวายเสร็จ ก็จะมา ส่องหางประทัดดูเลขเด็ด เลขธูป และเลขเซียมซียักษ์ เพื่อนำไปเสี่ยงโชคกัน ซึ่งเลขเซียมซียักษ์ได้แก่ 140 52 60 เลขหางประทัด 350 95 เลขก้านธูป 447 065 146 645 316 971 405

สำหรับ ท้าวเวสสุวรรณ วัดพังม่วง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี สร้างจากทองเหลือง ขนาดความสูง 3.48 ม. น้ำหนัก 1 ตัน นับเป็นรูปหล่อท้าวเวสสุวรรณ ที่ใหญ่ที่สุดในสุพรรณบุรี ด้วยความเชื่อที่ว่าท้าวเวสสุวรรณ คือ อธิบดีแห่งอสูรที่คุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ ช่วยปกป้องภัยร้ายจากภูตผี ปัดเป่าสิ่งอัปมงคล ให้แคล้วคลาดปลอดภัย และยังบันดาลโชคลาภ ความร่ำรวยให้แก่ผู้นับถือบูชา ทำให้มีผู้เลื่อมใสศรัทธา และบูชาท้าวเวสสุวรรณ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตกันจำนวนมาก

 

ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

พลิกชีวิตสาวใหญ่อาชีพเผาถ่านถูกรางวัลที่ 1 รับเงินก้อนโต 18 ล้าน

  วันที่  1 ธันวาคม 2564   สาวใหญ่ลพบุรี โชคด […]

You May Like

Subscribe US Now