อยุธยา-“รมช.สุรศักดิ์” ผนึกกำลัง ตำรวจอยุธยา นำร่องติดตั้งตู้แดง ที่โรงเรียน เตรียมขยายผลความร่วมมือทุกโรงเรียนทั่วประเทศ

วันที่ (8 ก.พ.67 ) ที่  หอประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมหน่วยงานด้านการศึกษา ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการดำเนินงานสถานศึกษาปลอดภัย ระหว่างกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยากับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา  โดยมีนายประพันธ์ ตรีบุบผา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ผกก.สถานีตำรวจในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สถาบันการศึกษาต่าง ๆ เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้

จากนั้นนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ได้เดินไปติดตู้แดงนำร่อง ที่โรงเรียนอนุบาลพระนครศรีอยุธยา และโรงเรียนชุมชนป้อมเพชร ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ท่ามกลางความดีใจของคณะครู นักเรียนทั้งสองโรงเรียน

พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการเรื่อง นโยบายและจุดเน้นของกระทรวงศึกษาธิการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เกี่ยวกับการจัดการศึกษาเพื่อความปลอดภัยและตามข้อสั่งการของสำนักงานคณะกรรมกาศารศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยให้สถานศึกษายกเลิกคำสั่ง การอยู่เวรรักษาการณ์ของสถานศึกษา และเพื่อให้การปฏิบัติงานในเรื่องความปลอดภัยของสถานศึกษา จึงได้บูรณาการการทำงานร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา วางแนวทางมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานที่ศึกษา โดยทางตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้นำตู้แดงไปติดไว้ที่โรงเรียน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้มีการลงเวลาลงชื่อสำหรับการตรวจตราพื้นที่ในแต่ละครั้งโดยลงบันทึกในคิวอาร์โค้ด (QR Code) เพื่อเป็นการป้องปรามอาชญากรรมและบูรณาการร่วมกันกับทุกฝ่ายทำให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของโรงเรียน สร้างความมั่นใจในการรักษาความปลอดภัยให้กับสถานศึกษา ทุกแห่งทั้ง 16 อำเภอของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้ยกเลิกการอยู่เวรของครูในโรงเรียนและสถานศึกษาทั่วประเทศ เพราะมีความห่วงใยในสวัสดิภาพ และเพื่อลดภาระของครูอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งได้รับผลตอบรับดีมากจากครูทั้งประเทศ และผู้อำนวยการสถานศึกษาหลายแห่ง ก็มีความเข้าใจในเจตนาของ ครม. โดยร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับสถานศึกษา ซึ่งการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการดำเนินงานสถานศึกษาปลอดภัย ระหว่างกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยากับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ในครั้งนี้จะแนวทางในการป้องกันและดูแลทรัพย์สินของทางสถาบันการศึกษา ซึ่งนอกจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ยังจะร่วมมือกับ อปท. อบจ.ทั่วประเทศ เข้ามาช่วยดูแลความปลอดภัยให้สถาบันการศึกษาด้วย

 

สุรัตน์  ชัยกุลเทวินทร จ.พระนครศรีอยุธยา 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

สุพรรณบุรี -พ่อเมืองสุพรรณบุรี-มอบเงินกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยช่วยเหยื่อพลุระเบิดพร้อมทำบุญอุทิศแก่ผู้เสียชีวิต

มอบเงินกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักน […]

You May Like

Subscribe US Now