สุพรรณบุรี-เปิดงานเมืองสมุนไพร เชื่อมโยงการตลาดระหว่างผู้ผลิตและผู้ประกอบการสมุนไพร

วันที่ (27 ส.ค.66 ) ที่ โรงแรมวาสิฏฐี ซิตี้โฮเทล อำเภอเมืองสุพรรณบุรี นายนวนิตย์ พลเคน ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขต 3 เป็นประธานเปิดงานเชื่อมโยงการตลาดร่วมกันระหว่าง เกษตรกรผู้ผลิตและผู้ประกอบการสมุนไพร โครงการเมืองสมุนไพร สุพรรณบุรี โดยมีนายวันชัย นิลวงศ์ เกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน มีนายวสันต์ จี้ปูคำ หัวหน้ากลุ่มงานอารักขาพืชสำนักงานเกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี เกษตรกรผู้ปลูกพืชสมุนไพร และผู้ประกอบการสมุนไพรเข้าร่วมจำนวนมาก

นายนวนิตย์ พลเคน ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขต 3 กล่าวว่าการส่งเสริมการปลูกพืชสมุนไพรจังหวัดสุพรรณบุรี นอกจากจะเป็นการให้ความสำคัญของพืชสมุนไพร และตระหนักถึงคุณประโยชน์ของพืชสมุนไพร ตามนโยบายของรัฐบาลแล้ว การขับเคลื่อนโครงการเมืองสมุนไพรครบทุกอำเภอ ถือว่าได้รับการตอบรับถึงความสำเร็จ จะเห็นได้ว่าปัจจุบัน พืชสมุนไพรเป็น พืชทางเลือกหนึ่งของเกษตรกรสำหรับเพิ่มรายได้ และจากนโยบายกระทรวงสาธารณสุข ที่ส่งเสริมการใช้ยาสมุนไพรบำบัดรักษาโรค ควบคู่กับยาแผนปัจจุบัน โดยมีมากว่า 50 รายการ ซึ่งบรรจุในบัญชียาหลักแห่งชาติ รวมทั้งใช้ทดแทนเพื่อลดการนำเข้ายา แผนปัจจุบันจากต่างประเทศ โดยจังหวัดสุพรรณบุรี มีโรงพยาบาลที่ผ่านมาตรฐาน GMP ผลิตยาสมุนไพร ที่สามารถรองรับวัตถุดิบที่เป็นสมุนไพรได้มากกว่า 50 ชนิด จึงเป็นโอกาสในการยกระดับและสร้างความเชื่อมั่น ในอาชีพของเกษตรกรผู้ผลิตพืชสมุนไพรได้เป็นอย่างดี

ด้านนายวันชัย นิลวงศ์ เกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี ว่าภายในงานมีการจัดอบรมถ่ายทอดความรู้ และ สนับสนุนปัจจัยการผลิตให้กับเกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการฯ อีกทั้ง เป็นเวทีที่จะให้ผู้ปลูกสมุนไพร ได้พบปะกับผู้ประกอบการด้านสมุนไพร ของจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งจะก่อให้เกิดแนวคิดและเปิดมุมมองด้านการผลิตพืชสมุนไพร เป็นการเชื่อมโยงส่งเสริมการตลาดระหว่างเกษตรกรผู้ผลิตกับผู้ประกอบการสมุนไพร เพื่อที่เกษตรกรจะได้มีแนวคิดมุมมอง ให้เป็นทางเลือกอาชีพใหม่ของเกษตรกร เป็นการพัฒนาเข้าสู่ “เมืองสมุนไพรสุพรรณบุรี ต่อไป”

 

ภัทรพล พรมพัก จ. สุพรรณบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Next Post

อยุธยา-ชุมยิ่งกว่ายุง!! โจรแอบเข้าไปตระเวนลักตัดกล้วยกันแล้ว

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 28 ส.ค.66  ผู้สื่อข่าวรับ […]

You May Like

Subscribe US Now